[SAVVY] A BASIC SKINCARE ROUTINE | MỘT QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA CƠ BẢN


Chào mừng các bạn đã quay trở lại với Blog của mình! 
Trong blog này, mình sẽ chia sẻ với các bạn 1 chu trình dưỡng da cơ bản đối với mọi loại da. Đây là các bước mà bất kì loại da nào cũng phải có. Ở những blog phía sau, mình sẽ đi vào chi tiết skincare cho từng loại da nhé.
Trước khi đến với 1 chu trình cơ bản,chắc chắn điều chúng ta phải làm là XÁC ĐỊNH LOẠI DA và các vấn đề về da của mình.
Nguồn: Internet
Cách kiểm tra loại da: Hãy dành hẳn ra 1 ngày không dùng bất kì thứ gì trên mặt, buổi sáng ngủ dậy, hãy rửa mặt của bạn bình thường với sữa rửa mặt, chờ đến giữa ngày ( tầm 3-4 tiếng) sau đó thì kiểm tra loại da có đặc điểm nào dưới đây nhé:
Note: Loại da có thể thay đổi do thời tiết, khí hậu,... nên hãy kiểm tra da thường xuyên để chọn ra những sản phẩm chăm sóc tốt nhất cho da của chúng ta nhé.
- Da khô: toàn bộ da mặt cảm thấy khô căng, khó chịu, thậm chí xuất hiện vẩy mốc
- Da thường: không khô cũng không dầu ( có thể có dầu nhưng không đáng kể), lỗ chân lông nhỏ ( đây là làn da lý tưởng với mọi cô gái, đúng không!!!)
- Da dầu: da mặt bóng nhờn, lỗ chân lông to, dễ bị mụn ( mụn đầu đen, mụn bọc, trứng cá, ...)
- Da hỗn hợp: vùng chữ T đổ dầu còn 2 bên má lại khô hoặc bình thường ( nếu vùng đổ dầu rộng hơn vùng bị khô sẽ là da hỗn hợp thiên dầu và ngược lại nhé)
Note: Mình không xét da nhạy cảm là 1 loại da mà nó là 1 vấn đề về da nên mình sẽ nói chi tiết trong các bài blog sau.

QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA CƠ BẢN

BƯỚC 1: TẨY TRANG
Nguồn: Internet
Với bất kì loại da nào, tẩy trang là điều CẦN THIẾT NHẤT. Tẩy trang không chỉ áp dụng với các bạn trang điểm mà còn với những bạn không trang điểm nữa. Kể cả không trang điểm, da bạn hằng ngày vẫn tiếp xúc với bụi bẩn, ô nhiễm, vậy nên tẩy trang sẽ giúp bạn lấy đi hết những bụi bẩn đó. Giống như 1 bức tường vậy đó, dù nó được quét sơn hay không thì bụi bẩn vẫn cứ bám vào đúng không nào!! Và điều đó cũng tương tự trên da chúng ta. Nếu bạn không tẩy trang nhưng cứ vẫn dùng các loại kem dưỡng cho da thì lượng kem dưỡng đó phần nào sẽ bị bám vào bụi bẩn vẫn còn trong lỗ chân lông và gây bí tắc lỗ chân lông đó. Hãy tưởng tượng giống như ta muốn trang trí 1 căn phòng thật đẹp thật thơm tho, vậy trước hết ta phải dọn sạch sẽ căn phòng đó trước đúng không nào?

BƯỚC 2: SỮA RỬA MẶT

Nguồn: Internet
Bước này không phải nói tất nhiên ai cũng sẽ có bước này rồi đúng không? Hãy chú ý chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình nhé.

BƯỚC 3: TẨY DA CHẾT ( 1 TUẦN 1 - 2 LẦN)


Đây không phải bước chăm sóc da hằng ngày nhưng nên có 1 - 2 lần mỗi tuần để lấy đi hết những tế bào chết dư thừa trên da chúng ta. Không nên chà xát mạnh trên da khi tẩy da chết và lạm dụng tẩy da chết vì nó có thể bào mòn da, làm da mỏng và yếu dần.

BƯỚC 4: NƯỚC CÂN BẰNG DA (TONER)

Dùng miếng bông cotton để apply toner trên da nhé
Nguồn: Internet
Vì tác dụng làm sạch nên sữa rửa mặt thường làm mất đi độ pH trên da. Vậy nên nước cân bằng da sẽ cân bằng lại độ pH. Không chỉ vậy, nước cân bằng da sẽ lấy đi bụi bẩn mà còn sót và dẫn những sản phẩm chăm sóc da phía sau thẩm thấu tốt hơn
.
BƯỚC 5: KEM ĐẶC TRỊ MỤN, THÂM ( Nếu cần)

Bước này chỉ áp dụng với da bạn nào bị thâm, mụn. Dùng trực tiếp sản phẩm kem bôi lên những vết mụn đó. Mình sẽ dành riêng 1 bài blog viết về những sản phẩm trị thâm, mụn nhé.

BƯỚC 6: DƯỠNG DA CHUYÊN SÂU
Nguồn: Internet
Ở bước này, các bạn có thể chọn sản phẩm với mục đích da của mình ( cấp nước, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, giảm thâm mụn, chống lão hóa,...). Các sản phẩm có thể dưới nhiều dạng: essence, lotion, serum, cream. Thật sự khó nói dùng cái nào trước cái nào sau nhưng các bạn hãy nhớ quy tắc này: DÙNG TỪ LỎNG TỚI ĐẶC nhé.

BƯỚC 7: KEM CHỐNG NẮNG

Nguồn: Internet
Đây là bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da vào buổi sáng. ĐỪNG BAO GIỜ nghĩ rằng chỉ mùa hè mới cần kem chống nắng. Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da chúng ta khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Dù trời có nắng hay không, chỉ cần có mặt trời thì chắc chắn sẽ xuất hiện những tia độc hại này. Vậy nên mùa đông hay mùa hè, trời nắng hay không, chỉ cần là ban ngày, hãy dùng kem chống nắng, kể cả khi bạn ở trong nhà, vì các tia UV hoàn toàn có khả năng xuyên qua cửa kính làm hại tới da chúng ta.
Kem chống nắng được chia làm 2 loại chính: VẬT LÝ ( thường có từ BLOCK trên bao bì) và HÓA HỌC ( thường có từ SCREEN trên bao bì).
- Kem chống nắng vật lý (SUNBLOCK): chúng hoạt động theo cơ chế phản xạ ánh sáng, chúng tạo màng chắn trên da chúng ta nên khi ánh sáng chiếu lên da sẽ bị phản xạ ra ngoài. Sau khi apply kem chống nắng vật lý, chúng sẽ có tác dụng ngay và chúng phù hợp cho da nhạy cảm hơn. Chỉ có điều kem chống nắng vật lý thường gây bóng và tạo màng trắng trên da khi sử dụng.
- Kem chống nắng hóa học (SUNSCREEN): chúng hoạt động theo cơ chế hấp thụ các tia UV, dùng các chất hóa học để xử lý và tiêu hủy chúng, ngăn chúng gây hại đến da. Phải sau khi apply kem chống nắng hóa học 15 - 20 phút chúng có tác dụng, và ta phải bôi lại (touch up) sau 1 khoảng thời gian nhất định ( Lấy chỉ số SPF x 5 = Số phút kem chống nắng có tác dụng). Ưu điểm lớn nhất của kem chống nắng hóa học là không để lại màng trắng cũng không gây bóng nhờn cho da. Nhưng những bạn có da nhạy cảm không được khuyên dùng kem chống nắng hóa học.

Note: Sau bài blog này mình sẽ đi sâu vào từng loại da ở từng bài blog sau nhé.


Comment phía dưới nếu có bất kì câu hỏi nào hoặc nêu suy nghĩ của các bạn nhé:) Mình rất thích và cảm ơn vì điều đó đó :)



Thank you so much for supporting!!!
Love you guys,



1 comment:

  1. Wow, cám ơn bạn rất nhiều, với những cách của bạn chia sẻ rất hay, mình sẽ áp dụng nó vào trong quy trình dưỡng da của bạn thân mình để cải thiện làn da đang bị hư tổn, Thank you blog!

    Danh sách các kiến thức làm đẹp mà mình tham khảo:
    1. Red Peel Tingle Serum Là Gì? Công Dụng Và Thành Phần Chi Tiết
    2. Mua Red Peel Tingle Serum Ở Đâu? Sở Hữu Hàng Chính Hãng Trong Tay
    3. Mỹ phẩm Red Peel Tingle Serum bán ở đâu? Mức giá sỉ & lẻ hiện nay

    ReplyDelete