[REVIEW] DUPE OR NOT? ANASTASIA BEVERLY HILLS BROW WIZ VS NYX MICRO BROW PENCIL

Chào mừng các bạn đã quay trở lại với Blog của mình!

Hôm nay chúng ta sẽ đặt lên bàn cân 2 bạn chì kẻ mày nổi đình nổi đám bấy lâu nay và luôn được coi là dupe của nhau xem thế nào nhé!

Hai em này chắc các bạn đoán ra rồi nhỉ:) Đó là Anastasia Beverly Hills Brow Wiz (màu Dark Brown) và NYX Micro Brow Pencil (màu Espresso). Mọi người chú ý tóc mình màu đen thuần, chưa từng nhuộm nha :)

Chúng ta cùng xem nhé!


1. THIẾT KẾ

Nhìn giống nhau quá đúng không? Nắp của ABH cũng dễ mở hơn nữa.
Nhìn vỏ ngoài giống nhau, nhỏ bé xinh xinh, đều có 1 đầu chỉ siêu nhỏ và 1 đầu cọ:
- Độ dài đầu cọ và đầu chỉ của ABH như nhau, nhiều lúc mình muốn mở đầu cọ thôi thì rất hay mở nhầm.
- Với NYX, đầu chì dài hơn đầu cọ nên nhìn ngoài nắp đã biết rồi.

2. ĐẦU CỌ CHẢI


- Đầu cọ của ABH mềm vô cùng, sợi lông đi theo nhẹ nhàng, không làm đau.

- Đầu cọ của NYX cứng hơn xíu, nhưng không đến nỗi cứng như bàn chải giặt quần áo, khi dùng nên nhẹ nhàng không thì sẽ làm đau phần da dưới lông mày.


3. ĐẦU CHÌ

- Về kích cỡ thì cả 2 loại có kích cỡ nhỏ như nhau. Chuẩn từ “micro”
- Về độ mềm, ABH có chất chì mềm hơn NYX rất nhiều. Đầu chì ABH có phần linh hoạt và dễ vẽ nét cong hơn. Đối với người mới tập kẻ lông mày NYX lại là sự lựa chọn hay hơn vì đầu chì cứng hơn (không phải cứng đơ đơ nhé), tay chưa quen sẽ giúp chúng ta vẽ nét lông mày chắc tay hơn.

Chú ý: Mọi người tuyệt đối đừng làm rơi NYX nhé không là chì gãy ngay lập tức đó :(( Mình đã bị như vậy rồi nên sợ lắm :)) Còn ABH thoải co gà mái đi :)))

4. ĐỘ LÊN MÀU
Mình quẹt nhẹ tay 1 nét ra tay và mọi người có thể thấy rõ sự khác biệt rồi đúng không?
ABH lên đậm chuẩn màu còn NYX nhạt hơn nhiều, đứt nét hơn.
            2 màu mình chọn đều là màu nâu tối. ABH màu Dark Brown và NYX màu Espresso (màu này được miêu tả là Deep Brown – nâu đậm).
 Nhưng ABH lên màu đậm và chuẩn ngày từ nét vẽ đầu (không nên mạnh tay không lông mày chúng ta sẽ biến thành Shinosuke) nhưng nếu ta nhẹ tay thì màu lên đẹp và dùng được lâu (vì dùng lượng ít mà). Mà mình có thể build up để màu lên đậm hơn. 
- Chì của NYX làm mình xíu thất vọng về độ lên màu. Được miêu tả là nâu đậm nhưng màu lên lại là nâu nhạt (rất nhạt). Mình có build up lên bao nhiêu màu cũng không đậm lên. Tip cho mọi người chọn màu chì kẻ của NYX là chọn màu đậm hơn 1-2 tone so với màu mình muốn.

5. ĐỘ LÂU TRÔI
- Thực sự đây là sự tuyệt hảo của ABH. Khi mình dùng ABH, mấy ngày liền mình đều đi mưa to, cả người cả mặt mũi ướt như chuột lột. Nhưng lông mày thì vẫn còn nguyên vẹn không xê dịch không mất tí nào. Khả năng chống nước tuyệt đỉnh.
- Đối với NYX, khả năng chống nước cũng khá tốt (nhưng vẫn kém ABH vài phần). Nhưng với 1 hãng bình dân thì làm được như vậy cũng quá tốt.
- Vì cả 2 đều có khả năng chống nước cao nên lúc tẩy trang mọi người chú ý chùi kĩ kĩ nhé.

6. MỨC GIÁ
- ABH với mức giá $21, NYX có giá $10. Rẻ hơn nửa lận.

TÚM LẠI

-               Với mức giá chưa đến nửa của ABH, nhưng với những gì chỉ kẻ mày của NYX làm được cũng quá ổn rồi phải không? Đặc biệt với người mới bắt đầu thì NYX có phần nhỉnh hơn. (Vì người mới tập hay phải sửa đi sửa lại lông mày nên mua loại rẻ cho đỡ xót =)))))
-               Với những điều mình kể trên, thực sự nếu điều kiện cho phép mình sẽ nguyện yêu ABH cả đời và chắc chắn sẽ cho em ấy 10 điểm hoàn hảo. Còn với NYX, mình cho 7 điểm vì vẫn thua kém ABH.

-               Nhưng nếu nhìn ở góc độ khác, mình thấy NYX dupe của ABH tầm 70% về chất lượng và thực sự đáng mua đi mua lại đó.


Comment phía dưới nếu có bất kì câu hỏi nào hoặc nêu cảm nhận của bạn nếu bạn đã dùng sản phẩm này nhé :)

Thank you so much for supporting!!!

Love you guys,


No comments:

Post a Comment