[REVIEW] MAYBELLINE FIT ME MATTE + PORELESS FOUNDATION


Chào mừng các bạn đã quay trở lại với Blog của mình!


Qua mấy livestream make up của mình, các bạn có hỏi mình khá nhiều về foundation nên bài blog này mình sẽ review em foundation này nhé.


Đôi chút về dòng sản phẩm Maybellne Fit Me!

Đây là dòng sản phẩm dược tạo ra để người dùng tìm được sản phẩm "vừa vặn" (FIT) với loại da, điều kiện da và tone da của mình nhất có thể. Và kem nền chắc chằn là thứ chúng ta luôn cần FIT nhất có thể đúng không????

Maybelline Fit Me Foundation là gì?

Là loại kem nền nằm trong dòng Fit Me!. Được chia làm 2:
Matte + Poreless: Cho lớp nền lì và có khả năng che phủ lỗ chân lông
Dewy + Smooth: Cho lớp nền bóng mượt và cấp ẩm

Về bảng màu thì đây là link bảng màu dòng Matte + Poreless nhé: https://www.maybelline.com/face-makeup/foundation-makeup/fit-me-matte-poreless-foundation



Chai Maybelline Fit! Me Matte + Poreless Foundation mình đang dùng màu số 125 (NUDE BEIGE) nhé.
LOẠI DA CỦA MÌNH: Da mình là hỗn hợp thiên dầu, có mồ hôi muối (hay mồ hôi hạt), đổ nhiều như tắm. Nhưng 2 bên má vẫn bị khô :)
UNDERTONE: Neutral Warm
MÀU DA: Trung bình 


1. THIẾT KẾ
Lọ thuỷ tinh đơn giản với đầy đủ thông tin. Vì là lọ thuỷ tinh trong suốt nên mình có thể nhìn rõ lượng sản phẩm bên trong.
Mặt trước
Mặt sau
Trên nắp có số và tên màu, nên cũng dễ nhận ra hơn.

Điểm trừ là không có pump (vòi bơm) nên lấy ra khó kiểm soát lượng sản phẩm. Lần nào mình cũng lấy bị thừa, rồi lại phải chắt chắt đổ vào (chắc các bạn cũng hiểu cảm giác này đúng không).




2. KẾT CẤU VÀ LỚP FINISH
- Kết cấu kem khá lỏng, đổ ra tay mà nghiêng tay thì kem cũng đi theo đó.
Như các bạn thấy chất kem khá lỏng
- Vì kết cấu kem khá lỏng nên lớp finish khá mỏng nhẹ. Và lớp nền cho ra đúng như tên "Matte" (lì). Nếu dùng mút ẩm hay cọ thì đều cho ra lớp finish như vậy. Có điều nếu dùng mút ẩm lớp nền sẽ mỏng hơn so với khi dùng cọ thôi và mất tầm 1 phút thì lớp nền mới lì hoàn toàn. Rất thích hợp cho da ai ra cả mồ hôi hạt và mồ hôi đầu như mình.
Dùng mút ầm hoặc cọ thì lớp nền cho ra vẫn lì hoàn toàn
3. ĐỘ CHE PHỦ
Thật sự mình rất bất ngờ vì độ che phủ LỖ CHÂN LÔNG của em này, mình có lỗ chân long khá to, nhưng em nó che phủ hoàn toàn, đúng như tên PORELESS. Mình cảm giác da mình FLAWLESS. Chỉ có điều vết thâm mụn, mụn to và quầng thâm mắt thì em này không che phủ được hoàn toàn, chỉ được tầm 50%. Đây như 1 vị cứu tinh với mình vậy vì rất ít kem nền, mà lại với giá bình dân như vậy làm tốt được điều này.
Da tay bên trái được apply sản phẩm trông đẹp hơn, mịn màng hơn đúng không nào!!
Mình lúc dùng miếng sponge ẩm lúc dùng cọ để tán foundation. Nếu dùng mút ẩm, lớp nền sẽ tự nhiên hơn dùng cọ. Nhưng nếu dùng cọ lớp nền lại che phủ được tốt hơn rất nhiều. Hãy nhìn bức ảnh này để hiểu rõ hơn nhé!
Bên trái mình dùng Real Techniques Expert Face Brush
và bên phải mình dùng Real Techniques Complexion Sponge đã được làm ẩm.
Cả 2 bên da đều mịn màng hơn nhưng các mạch máu vẫn không được che phủ hoàn toàn

4. ĐỘ LÂU TRÔI
Đúng như cái tên Matte (lì), mình test dưới thời tiết siêu nóng ẩm của Hà Nội tháng qua, không kem lót, không phấn mủ kiềm dầu. Và tin được không, em nó ở trên da mình tới 5 tiếng đồng hồ cơ, sau 5 tiếng, 2 bên cánh mũi mới bắt đầu tiết dầu, còn để bị xuống tone chắc phải sau tầm 7 tiếng. 
Còn nếu có tí kem lót hoặc phấn phủ kiềm dầu hoặc cả 2 thì tuyệt vời ông mặt trời luôn, tung tăng cả ngày không lo luôn. Thật sự quá tuyệt vời cho lọ foundation giá bình dân như vậy.
Mình nhúng cả 2 bên tay được tán đều kem nền vào nước xong đó lấy bông cotton thấm hết nước,, dù dùng cọ hay mút ẩm thì sản phẩm đều không dây ra bông và vẫn giữ nguyên độ lì và độ che phủ.
Chỉ đến khi dùng nước tẩy trang chuyên dụng mình mới có thể tẩy bỏ.
Kết lại
* Ưu điểm:
- Chai thuỷ tinh nhìn được lượng kem bên trong
- Có cả loại cho da khô nữa
- Đa dạng tone màu để chọn được loại phù hợp nhất với màu da
- Chất kem mỏng nhe.
- Lớp finish mỏng và lì.
- Khả năng che phủ lỗ chân lông quá tuyệt vời
- Khả năng bền màu cao
- Giá lại còn bình dân nữa chứ.

*Khuyết điểm:

- Không có pump (vòi bơm) nên lấy ra hơi khó, còn dễ dính lên nắp nữa.

Chấm điểm: 9.5/10  Ngoài việc không có pump ra mình không biết hê cái gì bây giờ vì với giá quá rẻ như vậy thì em nó làm được quá tốt rồi. Các bạn thấy vậy không?


Comment phía dưới nếu có bất kì câu hỏi nào hoặc nêu cảm nhận của bạn nếu bạn đã dùng sản phẩm này nhé :)



Thank you so much for supporting!!!
Love you guys,







No comments:

Post a Comment