[SAVVY] BASIC SKINCARE FOR OILY SKIN | CHĂM SÓC CƠ BẢN CHO DA DẦU



Chào mừng các bạn đã quay trở lại với Blog của mình!
Như đã nói ở bài post trước, mình sẽ đi sâu vào từng loại da ở mỗi post. Và mở đầu sẽ là chăm sóc cơ bản cho da dầu.
Nguồn ảnh: Internet
ĐÔI CHÚT VỀ DA DẦU:
- Da luôn bóng nhẫy, da mặt nhờn dính, đặc biệt là vùng chữ T ( trán, mũi, cằm) gây khó chịu cho các bạn.
- Lỗ chân lông khá to, đặc biệt là vùng chữ T.
- Da dễ nổi mụn ( bao gồm cả mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn cám, ...)
- Da dễ bị tối sầm lại do đổ nhiều dầu.
Bây giờ mình sẽ đi sâu vào từng bước trong skincare routine cơ bản cho da dầu, giải thích rõ ràng và gợi ý vài sản phẩm cho mọi người nhé :)
TẨY TRANG
Như mình đã nói, với bất kì loại da nào, tẩy trang là bước thiết yếu nhất. Đặc biệt với dầu, tẩy trang còn giúp lấy đi dầu thừa và bụi bẩn bám trên da, làm giảm khả năng bí tắc lỗ chân lông và lên mụn. Các bạn có thể dùng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang tùy ý muốn.
Đây là 1 số nước tẩy trang mình gợi ý các bạn.

Có 1 số bạn nghĩ da dầu không dùng được dầu tẩy trang. Đó là ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Dầu tẩy trang giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và cặn trang điểm sâu trong lỗ chân lông. Các bạn cần lưu ý khi chọn dầu tẩy trang, các bạn nên chọn loại nào không quá đặc, dễ dàng nhũ hóa và không gây nhờn dính. Đây là 1 số dầu tẩy trang mình gợi ý cho các bạn:

RỬA MẶT
Đối với sữa rửa mặt các bạn nên dùng loại làm sạch sâu và thu nhỏ lỗ chân lông, không chứa dầu để dễ dàng rửa sạch mà không làm bí lỗ chân lông. Đây là 1 số loại mình gợi ý cho các bạn.

NƯỚC CÂN BẰNG DA
Sau khi rửa mặt, độ pH trên da sẽ bị mất cân bằng. Vậy nên việc cân bằng lại pH trên da là 1 trong những tác dụng chính của toner. Ngoài ra, khi dùng toner với bông cotton, toner sẽ lấy đi những cặn bẩn mà tẩy trang và sữa rửa mặt bỏ sót. Và toner cũng là chất dẫn cho những bước skincare phía sau thẩm thấu tốt hơn. Khi chọn toner, các bạn chú ý chọn những loại có kết cấu lỏng, thấm nhanh nhé. Và đây là một số toner mình gợi ý cho các bạn
DƯỠNG DA CHUYÊN SÂU
Các bước tiếp theo có thể là essence, emulsion, lotion để dưỡng ẩm, dưỡng trắng,...( tùy mục đích của các bạn). Chỉ cần chú ý như chọn toner vậy, các sản phẩm không nên quá đặc, dễ thẩm thấu.
Nhiều bạn nghĩ rằng da dầu cần gì dưỡng ẩm. ĐÓ LÀ Ý NGHĨ HOÀN TOÀN SAI LẦM. Da của chúng ta luôn có cơ chế tự làm ẩm da, với những bạn da dầu cơ chế này hoạt động mạnh hơn những bạn da khô. Khi bạn không cấp đủ ẩm cho da, da sẽ tự tiết dầu để làm ẩm da. Vì vậy hãy cấp ẩm cho da đúng cách, đặc biệt là cấp nước, để da ngậm nước và tiết dầu ít hơn. Nếu bạn chỉ muốn 1 bước dưỡng ẩm nhanh gọn sau toner thì hãy chọn 1 loại kem dưỡng dạng GEL. Vì GEL dễ thấm hơn dạng kem đặc truyền thống. Nếu các bạn dùng loại kem đặc, biểu bì da không thể tiêu hóa hết dưỡng chết sẽ phản ứng ngược và gây nổi mụn đó nha. Đây là 1 số KEM DƯỠNG ẨM DẠNG GEL mình gợi ý cho các bạn.

KEM CHỐNG NẮNG
Các bạn có thể chọn kem chống nắng dưới nhiều dạng: sữa (lotion), thỏi lăn (stick), xịt (spray) hoặc gel tùy mục đích và sở thích của các bạn.
Phần lớn cho phần mặt nhiều người ưa thích dạng sữa (lotion), vậy làm sao để chọn loại lotion dễ thấm? Cũng như cách chọn ở trên, các bạn nên chọn loại dễ thấm thấu, trên bao bì có ghi OIL - FREE hoặc DRY - TOUCH, LONG LASTING, LIGHT, LIGHTWEIGHT, ULTRA - LIGHT,...
Còn về vấn đề kem chống nắng VẬT LÝ hay HÓA HỌC, mình đã giải thích rất rõ ở blog A BASIC SKINCARE ROUTINE , mọi người click vào đây và kéo xuống phía dưới sẽ thấy KEM CHỐNG NẮNG nha.

MẶT NẠ ĐẤT SÉT
Tại sao mình lại thêm nó ở phần cuối này? Có rất nhiều bạn đặt câu hỏi cho mình về mặt nạ đất sét và nhiều bạn đang hiểu lầm về mặt nạ đất sét mình sẽ thêm nó ở đây. MẶT NẠ ĐẤT SÉT LÀ BƯỚC SAU SỮA RỬA MẶT NHÉ MỌI NGƯỜI. Mặt nạ đất sét nên được sử dụng 1 - 2 lần/tuần và được rửa đi trước khi nó khô loại nhé. Và có rất nhiều loại mặt nạ đất sét cho từng loại da khác nhau với mục đích skincare khác nhau.
 Đối với da dầu, mặt nạ đất sét được sản xuất từ: Betonite Clay (có màu xám hoặc kem), Green Clay (đất sét xanh), White Clay ( đất sét trắng) sẽ hoạt động tốt. Nhìn màu của mặt nạ đất sét rất khó có thể đoán đúng loại đất sét vì có thể nhà sản xuất còn cho thêm vài thành phần khác làm thay đổi màu sản phẩm. Vậy nên các bạn hãy chịu khó đọc thành phần một chút nhé. Chỉ cần bắt gặp 1 trong 3 thành phần trên thì các bạn yên tâm đó là dành cho da dầu nha. Đây là 1 số gợi ý mặt nạ đất sét cho da dầu của mình.

Note: 1. Các sản phẩm mình gợi ý phía trên có sản phẩm mình dùng, có sản phẩm mình chưa dùng nhưng mình đã tham khảo kĩ rất nhiều review trong nước và quốc tế. Đây chỉ là những sản phẩm mình GỢI Ý, các bạn hoàn toàn có thể chọn các sản phẩm khác miễn sao phù hợp với da các bạn.

             2. Các sản phẩm mình gợi ý đều có mức giá THẤP - TRUNG BÌNH - CAO, giúp các bạn dễ hình dung hơn. 
             3. Giá mình để phía dưới sản phẩm là giá mình tham khảo ở các cửa hàng xách tay tại Việt Nam, giá đó trong các store chính thức có thể có chút khác biệt.


Comment phía dưới nếu có bất kì thắc mắc gì, hay nêu những suy nghĩ, yêu cầu của các bạn hoặc gợi ý nhiều sản phẩm nữa cho các bạn khác cùng tham khảo nhé :)



Thank you so much for supporting!!!
Love you guys,



No comments:

Post a Comment