[SAVVY] BASIC SKINCARE FOR DRY SKIN | CHĂM SÓC CƠ BẢN CHO DA KHÔ


Chào mừng các bạn đã quay trở lại với Blog của mình!

Như đã nói ở bài post trước, mình sẽ đi sâu vào từng loại da ở mỗi post. Tiếp nối bài post trước cho da dầu, bài post sẽ nói về những kiến thức chăm sóc cơ bản cho da khô.
Nguồn: Internet

ĐÔI CHÚT VỀ DA KHÔ
- Bạn cảm thấy căng chặt, khó chịu trên da.
- Da mặt thô ráp, kém mịn màng
- Đã có hiện tượng tróc vẩy, nứt nẻ, đặc biệt trong thời tiết hanh khô.
- Lỗ chân lông nhỏ, không đáng kể.
- Nếp nhăn hiện rõ đặc biệt ở trán, đuôi mắt, khóe miệng. Chính vì vậy quá trình lão hóa có thể diễn ra sớm hơn và nhanh hơn.
- Trang điểm dễ bị mốc.
Bây giờ mình sẽ đi sâu vào từng bước trong skincare routine cơ bản cho da dầu, giải thích rõ ràng và gợi ý vài sản phẩm cho mọi người nhé :)
TẨY TRANG
Như mình đã nói ở những post trước, với bất kì loại da nào, tẩy trang luôn đóng vai trò quan trọng. Các bạn có thể dùng nước tẩy trang, dầu tẩy trang. sáp tẩy trang tùy ý muốn. Mình thấy da nào cũng có thể sử dụng sáp tẩy trang nhưng dùng với da khô là tuyệt vời nhất đấy. Các bạn chỉ cần chú ý nên tìm loại tẩy trang nào không làm da căng và không làm mất độ ẩm cần thiết trên da vì da khô đã luôn thiếu độ ẩm rồi. Và đây là một số loại nước/ dầu/ sáp tẩy trang mình gợi ý với các bạn:

SỮA RỬA MẶT
Rửa mặt là bước làm sạch tiếp theo, cũng giống như tẩy trang, các bạn da khô hãy nhớ chọn loại sữa rửa mặt không làm mất độ ẩm và không làm căng chặt da nhé. Đây là một số loại sữa rửa mặt mình gợi ý cho các bạn.

NƯỚC CÂN BẰNG DA
Sau khi rửa mặt, độ pH trên da sẽ bị mất cân bằng. Vậy nên việc cân bằng lại pH trên da là 1 trong những tác dụng chính của toner. Ngoài ra, khi dùng toner với bông cotton, toner sẽ lấy đi những cặn bẩn mà tẩy trang và sữa rửa mặt bỏ sót. Và toner cũng là chất dẫn cho những bước skincare phía sau thẩm thấu tốt hơn. Khi chọn toner, các bạn chú ý chọn những loại không làm khô và lấy đi độ ẩm vốn dĩ đã ít ỏi trên da khô rồi. Và đây là một số toner mình gợi ý cho các bạn



DƯỠNG DA CHUYÊN SÂU
Các bước tiếp theo có thể là essence, emulsion, lotion để dưỡng ẩm, dưỡng trắng,...( tùy mục đích của các bạn). Chỉ cần chú ý như chọn toner vậy, cấp ẩm tốt cho da. Nhưng mình với da khô mục đích cấp ẩm, giữ ẩm và khóa ẩm là VÔ CÙNG QUAN TRỌNG, trên bao thường ghi  MOISTURIZE, MOISTURIZING, NOURISHING, HYDRATE, HYDRATION, HYDRATING,... ĐẶC BIỆT, da khô xuất hiện dấu hiệu lão hóa nhanh hơn da dầu, chính vì vậy các bạn da khô nên sử dụng các sản phẩm lão hóa sớm hơn các loại da khác (trên bao bì có ghi FIRM hoặc ANTI - AGING).
Cuối cùng là kem dưỡng ẩm, bước này rất quan trọng vì kem dưỡng ẩm ngoài tác dụng dưỡng ẩm nó còn khóa lại toàn bộ các bước dưỡng da phía trước để chúng không bay sạch đó. Và đây là 1 số kem dưỡng ẩm mình gợi ý nhé. Các bạn chú ý chọn những loại kem dưỡng ẩm đặc 1 chút nhé và đây là một số gợi ý của mình


KEM MẮT
Tại sao lại có kem mắt ở đây ư? Khi cơ mặt hoạt động, vùng đuôi mắt chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều. Ví dụ khi cười, ở phía đuôi mắt thường xuất hiện nếp nhăn. Trên da khô, các nếp nhăn dễ hằn lại và trở thành 1 dấu hiệu lão hóa, làm khuôn mặt trông già hơn. Vì vậy chọn kem mắt dưỡng ẩm tốt cho mắt là 1 bước skincare quan trọng. Các bạn nên apply kem mắt bằng ngón áp út, vì vùng da quanh mắt rất mỏng nên massage vùng da nhẹ nhàng 1 chút và ngón áp út là ngón có lực yếu nhất trên cả bàn tay chúng, nó sẽ làm tốt nhiệm vụ này thôi. Tác dụng chúng ta cấn nhất ở kem mắt là dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm tốt đã là 1 phần của chống lão hóa rồi đó nhé. Rất nhiều hãng có kem mắt có review tốt như Simple, Loreal, Laneige, Innisfree, Keihl, Clinique,...
Nguồn ảnh:Internet
KEM CHỐNG NẮNG

Các bạn có thể chọn kem chống nắng dưới nhiều dạng: sữa (lotion), thỏi lăn (stick), xịt (spray) hoặc gel tùy mục đích và sở thích của các bạn.

Phần lớn cho phần mặt nhiều người ưa thích dạng sữa (lotion), vậy làm sao để chọn loại lotion dễ thấm? Cũng như cách chọn ở trên, các bạn nên chọn loại cấp ẩm tốt cho da, đặc biệt không gây mốc với những bạn có makeup phía sau, trên bao bì có ghi MOISTURIZE, MOISTURIZING, NOURISHING, HYDRATE, HYDRATION, HYDRATING,...
Còn về vấn đề kem chống nắng VẬT LÝ hay HÓA HỌC, mình đã giải thích rất rõ ở blog A BASIC SKINCARE ROUTINE , mọi người click vào đây và kéo xuống phía dưới sẽ thấy KEM CHỐNG NẮNG nha.


MẶT NẠ
Nguồn ảnh: Internet
Mình nhận rất nhiều câu hỏi cho vấn đề mặt nạ, các bạn hỏi da khô nên đắp mặt nạ như nào?Da khô dùng được mặt nạ đất sét không?
TRẢ LỜI: Mặt nạ thì có ti tỉ loại dưới nhiều dạng khác nhau, đối với da khô, việc cấp ẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Vậy nên, các bạn nên chọn loại mặt nạ nào dưỡng ẩm cấp nước tốt cho da bạn, trên bao bì sẽ ghi MOISTURIZE, MOISTURIZING, NOURISHING, HYDRATE, HYDRATION, HYDRATING,...
                 Còn về mặt nạ đất sét, các bạn da khô hoàn toàn có thể sử dụng được sau bước rửa mặt 1 - 2 lần/tuần nhưng các bạn phải đọc kĩ thành phần. Và chỉ có mặt đất sét với thành phần chính (thường xuất hiện ở phía đầu bảng thành phần) là ĐẤT SÉT VÀNG (YELLOW CLAY) mới thích hợp với da khô thôi. Nếu các bạn dùng loại khác, có thể chúng sẽ hút hết độ ẩm ít ỏi trên da bạn đó. Nhắc đến mặt nạ đất sét vàng mình nghĩ ngay đến em Cattier Yellow Clay Mask For Dry Skin. Em này quá nổi tiếng rồi đúng không? Các bạn chú ý phải rửa sạch đi trước khi mặt nạ khô nhé. Đây là link sản phẩm trên website của Cattier: http://en.cattier-paris.com/products/face-care/clay-care/categories/visage/products/face-mask-dry-skin.html. Hãng có hướng dẫn khá chi tiết rồi đó, các bạn click và đọc nha:)

Note: 1. Các sản phẩm mình gợi ý phía trên có sản phẩm mình dùng, có sản phẩm mình chưa dùng nhưng mình đã tham khảo kĩ rất nhiều review trong nước và quốc tế. Đây chỉ là những sản phẩm mình GỢI Ý, các bạn hoàn toàn có thể chọn các sản phẩm khác miễn sao phù hợp với da các bạn.

             2. Các sản phẩm mình gợi ý đều có mức giá THẤP - TRUNG BÌNH - CAO, giúp các bạn dễ hình dung hơn. 
             3. Giá mình để phía dưới sản phẩm là giá mình tham khảo ở các cửa hàng xách tay tại Việt Nam, giá đó trong các store chính thức có thể có chút khác biệt.


Comment phía dưới nếu có bất kì thắc mắc gì, hay nêu những suy nghĩ, yêu cầu của các bạn hoặc gợi ý nhiều sản phẩm nữa cho các bạn khác cùng tham khảo nhé :)



Thank you so much for supporting!!!
Love you guys,



No comments:

Post a Comment